3 lời khuyên để chọn bánh xe nâng tốt nhất

3 lời khuyên để chọn bánh xe nâng tốt nhất 

Những chiếc xe nâng với nhiều mục đích hoạt động trong nhiều môi trường như ngoài trời, nhà kho hay nhà máy.

Nhưng lốp xe tạo nên sự khác biệt về di chuyển của xe, cho dù là xe 3 bánh hay 4 bánh, xe nâng chạy bằng điện hay xe nâng chạy khí đốt, mỗi môi trường cần có những loại lốp cụ thể cho hoạt động của xe nâng.

Chúng tôi sẽ đưa ra ba lời khuyên tốt nhất cho xe nâng của bạn.

1) Biết loại lốp xe bạn cần 

Bánh hơi tốt nhất cho loại xe nâng 4 bánh vì chúng đòi hỏi diện tích quay vòng lớn. Tuy nhiên, loại bánh hơi chịu được tải trọng lớn, có thể sử dụng hoạt động ngoài trời nhờ độ bền. Bánh xe được làm từ cao su dầy, có rãnh sâu để bám đường tốt nhất.

Bánh cao su đặc được làm chủ yếu từ cao su, phù hợp nhất cho xe nâng hàng nhẹ, độ đàn hồi kém hơn bánh hơi dẫn đến loại lốp này không thực hiện được nhiều công việc khó khăn. Bánh đặc có bán kính quay vòng nhỏ hơn bánh hơi và không bao giờ bị xì hơi.

Bánh polyurethane (Bánh PU) phù hợp nhất cho công việc nhẹ, được sử dụng cho xe nâng điện nhà kho với bán kính quay vòng nhỏ. Kết cấu bánh PU đơn giản dễ dàng thay thế và được sử dụng chủ yếu trong môi trường trong nhà.

2) Xem xét môi trường làm việc kho của bạn.

Đối với môi trường ngoài trời địa hình gồ ghề không có vật sắc nhọn nhiều nên chọn bánh hơi, bạn luôn phải kiểm tra chăm sóc bảo dưỡng nhiều hơn loại bánh khác. Nhưng việc chọn đúng loại bánh phù hợp với xe nâng sẽ đảm bảo chúng của tuổi thọ tốt nhất.

Nếu bạn có sàn bê tông mới bằng phẳng hay những loại sàn được phủ vật liệu Epoxy bạn nên cân nhắc sử dụng bánh cao su đặc hoặc bánh PU.

3) Kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu của từng loại bánh khác nhau.

Mỗi bánh xe lại có một mức công suất và mức tiêu thụ năng lượng khác nhau. Sử dụng đúng loại cho xe nâng của bạn có thể giảm được mức tiệu thụ nhiên liệu. Mốt số trường hợp là 10% cũng như giảm được chi phí bảo trì xe nâng của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng xe nâng điện với loại lốp phù hợp sẽ kéo dài tuổi thọ của pin lâu hơn, tăng năng suất lao động trong ca làm việc

Khi mua xe bạn cần chọn đúng loại bánh thích hợp với môi trường và xe của mình. Tuy nhiên, bánh xe nên được thay thế tuỳ thuộc vào tần suất sử dụng của bạn

Để nhận thêm những tư vấn về chọn loại bánh xe phù hợp với môi trường và xe nâng xin liên hệ 

HOTLINE: 0868.600.160 (Zalo, Wechat)

Email: ducnd.binhminh@gmail.com

Kho miền Bắc: KCN Đài Tư, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, TP. Hà Nội.

Kho miền Trung: K7/75 Phan Văn Định, Phường Hoà Khánh Bắc, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Kho miền Nam: Số 87 Phú Châu, cụm kho Tam Bình, Thủ Đức, Hồ Chí Minh.

Website: https://xenanghelitrungquoc.net

Pallet là gì? Phân loại pallet

Chọn càng xe nâng phù hợp

Phân biệt khung nâng thường và khung nâng chui container

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *